พันธกิจของโรงเรียน
1. พัฒนาผู้เรียนเป็นผู้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา เป็นคนเก่ง มีความรู้คู่คุณธรรม
2. พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีและสร้างสรรค์นวัตกรรม
3. ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีจิตอาสาและรู้คุณค่าของความพอเพียง
4. ส่งเสริมและพัฒนาให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและสามารถจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
5. ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
6. ส่งเสริมและพัฒนาการบริหารงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าหมาย
1. ผู้เรียนมีคุณภาพและมาตรฐานตามหลักสูตรสถานศึกษา
2. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ (รักชาติ ศาสน์กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัยใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นการทำงาน รักความเป็นไทย และมีจิตสาธารณะ)
3. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีและมีทักษะการดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
4. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง
5. ครูจัดการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญและมีการวัดและประเมินผลที่มีคุณภาพเอื้อต่อการพัฒนานักเรียนอย่างรอบด้าน
6. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
7. ส่งเสริมการบริหารงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
8. สถานศึกษาร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและยึดหลักความพอเพียง
1. พัฒนาผู้เรียนเป็นผู้มีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษา เป็นคนเก่ง มีความรู้คู่คุณธรรม
2. พัฒนาผู้เรียนให้มีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีและสร้างสรรค์นวัตกรรม
3. ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีจิตอาสาและรู้คุณค่าของความพอเพียง
4. ส่งเสริมและพัฒนาให้ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาศักยภาพตามมาตรฐานวิชาชีพและสามารถจัดการเรียนการสอนที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
5. ส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
6. ส่งเสริมและพัฒนาการบริหารงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
เป้าหมาย
1. ผู้เรียนมีคุณภาพและมาตรฐานตามหลักสูตรสถานศึกษา
2. ผู้เรียนมีคุณธรรมจริยธรรมพื้นฐาน 8 ประการ (รักชาติ ศาสน์กษัตริย์ ซื่อสัตย์สุจริต มีวินัยใฝ่เรียนรู้ อยู่อย่างพอเพียง มุ่งมั่นการทำงาน รักความเป็นไทย และมีจิตสาธารณะ)
3. ผู้เรียนมีความสามารถในการใช้เทคโนโลยีและมีทักษะการดำเนินชีวิตอยู่ในสังคมอย่างมีความสุข
4. ผู้เรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ และพัฒนาตนเอง
5. ครูจัดการเรียนการสอนที่เน้นนักเรียนเป็นสำคัญและมีการวัดและประเมินผลที่มีคุณภาพเอื้อต่อการพัฒนานักเรียนอย่างรอบด้าน
6. ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาของสถานศึกษา
7. ส่งเสริมการบริหารงานตามบทบาทหน้าที่อย่างมีประสิทธิภาพ
8. สถานศึกษาร่วมสืบสานศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียมประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นและยึดหลักความพอเพียง